Tin tức & sự kiện

Giá trị quà tặng Tết của người Việt liên tục tăng cao

08:20 31/01/2018
Quà tặng vẫn giữ vai trò quan trọng trong dịp Tết truyền thống của người Việt, vì cứ ba đồng chi cho Tết thì chi một đồng cho quà tặng.

Trong những ngày gần đây không khí mua sắm Tết đã bắt đầu nhất là ở ngành hàng trang trí nhà cửa và giỏ quà Tết.

Đại diện Lotte Mart cho biết hiện tại sức mua tập trung vào các sản phẩm phục vụ nhu cầu trang trí, sắm sửa đồ tết, tân trang nhà cửa đón Tết như đồ gia dụng, quần áo thời trang, đồ điện tử, đồ trang trí Tết,…

Trong khi đó, đại diện Công ty Qui Phúc chia sẻ đây là khoảng thời gian mà các gia đình dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa sao cho tươm tất, chỉnh chu để đón tết nên rất bất ngờ về sức tiêu thụ các các mặt hàng nội thất như bàn ghế, tủ….nhựa và inox. Sức mua đang tăng 20% so với cùng kỳ.

Theo vị đại diện công ty, những tháng thường một ngày có khoảng 30 chuyến xe bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng  trên khắp cả nước thì thời điểm này trung bình 50 xe/ngày.

Thực tế cho thấy nhu cầu sắm sửa chuẩn bị ngày Tết đối với mặt hàng này tăng ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên, vùng nông thôn. Với khoảng 500.000 sản phẩm gồm bàn ghế Inox, bàn ghế Nhựa, tủ nhựa, bộ bàn được đưa ra thị trường dịp này. Công ty đang tăng hết 100% công suất nhà máy phục vụ bà con dịp Tết.

Giá trị quà tặng Tết của người Việt liên tục tăng cao - ảnh 1
Doanh nghiệp bất ngờ sức mua đối với trang trí nội ngoại thất 

Không riêng mặt hàng trang trí nhà cửa, giỏ quà Tết cũng đang tiêu thụ cao.

Theo đại diện Lotte Mart sức tiêu thụ đối với giỏ quà Tết đã bắt đầu tăng mạnh, dự kiến tăng mạnh vào đầu tuần sau khi một số công ty, đơn vị vào mùa tổng kết có nhu cầu tặng biếu nhân viên, đối tác… Ngoài ra nhiều khách hàng đã đặt hàng và hẹn giao hàng vào tuần sau nhằm phục vụ biếu tặng trước và trong Tết.

Giá trị quà tặng Tết của người Việt liên tục tăng cao - ảnh 2
Nhu cầu mua giỏ quà Tết đang tăng

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc marketing siêu thị Co.opmart, cho biết với 46 loại giỏ quà thiết kế sẵn và sẵn sàng gói quà Tết theo yêu cầu của khách hàng. Quà Tết gồm các mặt hàng nước giải khát, nước yến, bánh kẹo, các loại mứt, các loại khô, phô mai, các loại lạp xưởng đặc sản, …

Đặc biệt năm nay có bốn giỏ quà thiết kế sẵn là hàng sữa, yến mạch và gạo hiệu Co.op Organic đạt chuẩn USDA của Mỹ và EU châu Âu bán khá chạy.

Đại diện Big C cho biết đến thời điểm hiện nay, sức mua các loại giỏ quà Tết đang tăng lên từng ngày.Những giỏ quà có mức giá từ 300.000 đồng/giỏ đến 600.000 đồng/giỏ được khách hàng quan tâm lựa chọn nhiều nhất. Đặc biệt, Big C lần đầu tiên tung ra loại giỏ quà là các sản phẩm mặn như gia vị, dầu ăn... phục vụ cho việc bếp núc của các bà nội trợ.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel mùa Tết được xem là mùa quà tặng khi hầu hết người Việt đều có kế hoạch tặng quà. Quà tặng là yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng cho mùa Tết đặc biệt là ở thị trường nông thôn.

Quà tặng vẫn giữ vai trò quan trọng trong dịp Tết truyền thống của người Việt, vì cứ ba đồng chi cho Tết thì chi một đồng cho quà tặng. Cứ trong năm người có bốn người được nhận quà là hàng tiêu dùng nhanh dịp Tết.

Nghiên cứu cho thấy giá trị quà tặng cũng cao hơn qua các năm. Ví dụ giá trị quà tặng dành cho Tết năm 2017 ở thành phố 242.000 đồng/phần trong khi Tết năm trước trị giá giỏ quà là 217.000 đồng/phần.

Các mặt hàng thiết yếu như bánh, dầu ăn, đường, bia, đồ uống có gas là mặt hàng được mua làm quà tặng nhiều nhất.

Theo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh